Sử dụng cùng lúc sữa mẹ và sữa công thức có tốt cho con?

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là mong muốn của rất nhiều chị em khi làm mẹ. Tuy nhiên, vì một số lý do mà sữa mẹ không đủ cho con nên các mẹ phải sử dụng thêm sữa công thức cho con. Trước trường hợp này thì các chị em lần đầu làm mẹ lo lắng khi sử dụng sữa mẹ và sữa công thức thì có tốt cho con hay không?

Trẻ nhỏ có thể cùng lúc sữa mẹ và sữa công thức không?

Sữa mẹ và sữa công thức được nhiều mẹ kết hợp sử dụng cho con khi con còn nhỏ

Tổ chức Y tế thế giới WHO luôn khuyến khích các mẹ nuôi con hoàn toàn 100% bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đơn của con. Thực tế thì không phải bà mẹ nào cũng có thể thực hiện được lời khuyên này. Bởi vì sữa mẹ ít, có mẹ mất sữa hẳn chỉ sau một vài tháng cho con bú…

Để đảm bảo dinh dưỡng cho con thì mẹ bắt buộc phải cho con sử dụng sữa mẹ và sữa công thức. Các nghiên cứu khoa học thì đều cho thấy sự kết hợp này không có ảnh hưởng tiêu cực quá lớn đến sức khỏe của trẻ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng sữa công thức phù hợp với tháng tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ như sữa non, sữa tăng cân, tăng chiều cao, tăng cường tiêu hoá, hệ miễn dịch…. Sự kết hợp sữa mẹ và sữa công thức giúp mẹ bớt stress căng thẳng vì thiếu sữa vừa giúp con phát triển kịp đà tăng trưởng.

Tuy sữa công thức thuận tiện, dễ dùng nhưng mẹ vẫn nên duy trì cho con bú

Tuy nhiên, trong quá trình nuôi con mẹ nên duy trì cữ bú mẹ cho con hợp lý và đều đặn. Bởi vì sữa công sức thường cần thời gian tiêu hoá lâu hơn. Mẹ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào sữa công thức mà nên kích sữa và gọi sữa mẹ về để cho con được bú mẹ lâu nhất có thể. 

Khi nào mẹ nên cho con dùng cùng lúc sữa mẹ và sữa công thức?

Sữa công thức là sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở từng độ tuổi. Tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng và cho con sử dụng sữa công thức quá sớm và quá nhiều. Trừ khi mẹ đang gặp phải các tình huống dưới đây:

Mẹ không đủ sữa cho con: Sữa mẹ về chậm, về ít không đủ nhu cầu hàng ngày của con do sinh mổ, uống thuốc sau sinh thì mẹ có thể sử dụng thêm sữa công thức phù hợp với cơ địa, thể trạng của con.

​​

Cho Trẻ Sinh Đôi Bú Mẹ, Thậm Chí Sinh Ba Có Khó Không?
Sinh đôi, sinh ba khiến mẹ không đủ sữa cho con bú là vấn đề rất phổ biến

Mẹ nuôi nhiều con: Cùng lúc mẹ sinh 2 thậm chí sinh 3, 4 thì chắc hẳn nguồn sữa cho con là rất quan trọng. Nếu mẹ cảm thấy sữa không đủ, bé bú xong vẫn đói thì cần kết hợp thêm sữa công thức cho con.

Mẹ kiệt sức và mệt mỏi: Khi chăm con nhỏ, mẹ không có người hỗ trợ thì dễ rơi vào tình trạng kiệt sức, thèm ngủ nghỉ, ban đêm rất mệt mỏi khi cho con bú đêm. Lúc này mẹ có thể cho con bú một ít sữa công thức để con no lâu hơn cũng như ngủ ngon giấc hơn.

Nhiều mẹ đi làm vẫn muốn duy trì sữa mẹ cho con bú

Khi các mẹ quay trở lại công việc: Khi hết thời gian nghỉ thai sản, mẹ đi làm lại vẫn có thể duy trì sữa mẹ cho con bằng cách hút sữa ở nơi làm việc và mang về cho con dùng sau. Tuy nhiên, trong lúc mẹ đi làm thì nên chuẩn bị thêm sữa công thức ở nhà để con bú khi cần thiết.

Cho con sử dụng cùng lúc sữa mẹ và sữa công thức là giải pháp nhanh chóng khi sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu của con. Quá trình nuôi con sẽ không bị ảnh hưởng xấu khi cho con uống cùng lúc 2 loại sữa. Tuy nhiên, các mẹ muốn nuôi con bằng sữa mẹ nhiều hơn thì hoàn toàn có thể kích sữa bằng ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc để sữa về nhiều hơn. Đã có nhiều mẹ sữa ít, trong khi sinh đôi, sinh ba sau khi sử dụng ngũ cốc lợi sữa thì sữa về dồi dào hơn, đủ cho con dùng mà không phải dùng thêm sữa bột nữa. Thành phần ngũ cốc tự nhiên, chế biến trên dây chuyền hiện đại nên ngũ cốc lợi sữa dễ uống, thơm ngon phù hợp cho các mẹ bỉm bận rộn, mẹ bỉm đang đi làm. Các mẹ duy trì sữa mẹ cho con trong thời gian dài mà không sợ thiếu sữa cho con nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by Tiepthitute